Thống kê truy cập
Đang Online: 5
Hôm nay: 27
Tuần này: 173
Tháng này: 765
Tổng Truy Cập: 120754
Fanpage

Trang Chủ › Chính phủ đồng ý dừng phạt xe quá tải trọng trục

 Chính phủ đồng ý với kiến nghị của Bộ GTVT dừng phạt xe tải quá tải trọng trục...

61-0542-1702

Chính phủ đồng ý tạm thời chưa áp dụng chế tài xử phạt xe quá tải trọng trục theo kiến nghị của Bộ GTVT 

Theo Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 năm 2015 (số 25/NQ-CP ban hành ngày 5/4), Chính phủ đã thống nhất tạm thời chưa áp dụng xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm quy định về tải trọng trục của xe ô tô chở hàng hóa được quy định tại Nghị định số 171/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 và Nghị định số 107/2014/NĐ-CP ngày 17/11/2014 của Chính phủ.

Chính phủ đồng ý về nguyên tắc đối với đề nghị của Bộ Giao thông vận tải về tăng cường các biện pháp quản lý, các chế tài xử phạt và biện pháp ngăn chặn đủ mạnh để bảo đảm tính răn đe. Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan nghiên cứu, xây dựng và trình Chính phủ ban hành Nghị định thay thế hai Nghị định trên theo trình tự thủ tục rút gọn.

Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công an tăng cường công tác tuần tra, phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi phạm quy định về an toàn giao thông, nhất là các hành vi tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông, phá hoại kết cấu hạ tầng giao thông.

Trước đó, tại cuộc họp đánh giá công tác kiểm soát tải trọng xe, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cho biết sẽ kiến nghị Chính phủ chỉ xử phạt vi phạm về tổng tải trọng còn việc xử lý tải trọng trục cần có lộ trình. 

“Tải trọng trục vẫn tính nhưng chỉ nhắc nhở và có lộ trình chuyển đổi", Bộ trưởng chỉ đạo, đồng thời yêu cầu tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức người thực thi công vụ ở cả trung ương và địa phương, không dung túng, bao che, bỏ lọt vi phạm xe quá tải.

Đặc biệt, Bộ trưởng yêu cầu phải gắn trách nhiệm người đứng đầu các địa phương và cơ quan Trung ương. Xử lý nghiêm cả bốn tác nhân gồm: Chủ hàng, xếp dỡ, chủ phương tiện, lái xe và siết chặt kiểm tra tại nơi xếp hàng. Bên cạnh đó, rà soát, nâng cao mức chế tài xử phạt, trong đó có phạt lũy tiến căn cứ vào nơi xuất phát để tính cây số.

Thời gian vừa qua, nhiều doanh nghiệp vận tải "kêu khó" với Bộ GTVT vì việc tính tải trọng theo đầu trục xe khó tuân thủ nhất là với các xe chở container đã kẹp chì, bên trong hàng hóa lệch tải.                                                                                                                                                         P. Thanh - Báo Giao Thông

 

 

Các bài khác